GuidePedia

0
Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không? Việc mua thuốc phá thai có lẽ là điều đầu tiên mà các bạn trẻ nghĩ tới khi mang thai ngoài ý muốn. Nhiều bạn trẻ cứ nghĩ chỉ cần muathuốc phá thai về uống là giải quyết được vấn đề trước mắt là bỏ thai ngoài ý muốn nhưng thực sự không đơn giản như vậy.
Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa. Thuốc địa chỉ phá thai an toàn chỉ dùng cho tuổi thai từ 7 tuần tuổi trở xuống, nhiều bạn trẻ do kém hiểu biết mà thai lớn tuổi hơn vẫn quyết định dùng thuốc phá thai. Nhiều trường hợp do tự ý dùng thuốc phá thai mà gây ra biến chứng nguy hại cho chị em, nặng hơn có thể nguy hại đến tính mạng. Để trả lời câu hỏi “Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không?” cùng tìm hiểu những nguy hại khi dùng thuốc phá thai.


Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không?

Nhiều chị em vì quá lo lắng không biết nên xử lý thế nào khi mang thai ngoài ý muốn nên thường tự ý lạm dụng thuốc phá thai để mong giải quyết tình trạng đã gây ra những hệ lụy nguy hiểm về sau.
Nguy hại khi dùng thuốc phá thai

– Việc lạm dụng thuốc quá mức có thể dẫn đến nội mạc tử cung liên tục bị hỏng, đây chính là nguyên nhân xảy ra tình trạng nhau thai bám vào bất thường khi chị em mang sau nay. Một số trường hợp nhau thai bám bất thường có thể gặp như: nhau tiền đạo, nhau cài răng lược có thể gây chảy máu nhiều trước khi sinh.

– Nhiều chị em do tâm lý e ngại, sợ người khác biết nên thường áp dụng việc phá thai chui, lén lút tự ý mua thuốc về nhà uống rất nguy hiểm. Việc tự ý dùng thuốc có thể dẫn tới vô sinh hoặc gây tử vong.

chi phí phá thai bằng thuốc nếu không được thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa có thể gây nên hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở chị em. Các loại thuốc phá thai sẽ gây ức chế chức năng bình thường của buồng trứng , ảnh hưởng tới sự tăng trưởng và phát triển của nang, thậm chí ảnh hưởng đến sự rụng trứng bình thường. Sau khi phá thai bằng thuốc hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thường xảy ra với các biểu hiện như : chu kỳ kinh nguyệt kéo dài, chu kỳ kinh nguyệt ngắn, lượng kinh nguyệt tăng lên…

– Xuất hiện nhiễm trùng : là tình trạng thường gặp nhất ở chị em phụ nữ khi phá thai bằng thuốc. Sau khi sử dụng thuốc phá thai, các mô phôi thai trong cổ tử cung sẽ được bài tiết nhưng không thể sạch sẽ hoàn toàn, nội mạc tử cung hồi phục kém, âm đạo chảy máu trong thời gian dài (thời gian chảy máu liên tục khoảng 2-3 tuần qua, đôi khi kéo dài thậm chí 1 -2 tháng). Trong thời gian này nếu không chú ý , vi khuẩn sẽ ngược dòng lên âm đạo, dẫn đến viêm nội mạc tử cung.

Vì vậy với câu hỏi “Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không?”, việc dùng thuốc phá thai chỉ an toàn với thai nhi dưới 7 tuần tuổi (tuy nhiên vẫn có những nguy hại ngoài ý muốn). Vì vậy dù thai nhỏ tuổi khi quyết định dùng thuốc phá thai cũng cần được sự theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn và tránh nguy hại về sau cho thai phụ.

Đăng nhận xét

 
Top